Chuyên trang Đời sống

Từ ngày 1/11, TPHCM phục hồi giao thông thủy chở khách liên tỉnh

  • Tác giả : Hữu Thông
Từ ngày 1-11, các tuyến vận tải khách bằng đường thủy từ TP.HCM đến Đồng Nai, Tiền Giang và ngược lại sẽ chính thức hoạt động trở lại.

Ngày 30/10, đại diện Sở GTVT TPHCM cho biết, sở đã nhận được phản hồi của Sở GTVT tỉnh Đồng Nai và Tiền Giang về hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh bằng đường thủy.

Trước đó, từ ngày 18/10, Sở đã có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang và Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị khôi phục hoạt động vận tải hành khách bằng đường thủy nội địa liên tỉnh.

Đến nay, đã nhận được phản hồi và đồng ý của Sở GTVT các tỉnh Đồng Nai, Tiền Giang.

Theo đó, từ ngày 1/11, các tuyến vận tải hành khách bằng đường thủy từ TPHCM đến hai tỉnh này và ngược lại sẽ chính thức được khởi động.

Trong đó, tỉnh Đồng Nai đồng ý cho hoạt động lại các tuyến giao thông thủy gồm: Bến Phước Khánh (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) - bến Phú Xuân (huyện Nhà Bè, TP.HCM) và bến TP Biên Hòa (Đồng Nai) - bến Gỗ (TP Thủ Đức, TP.HCM).

anh-minh-hoa.jpg
Từ ngày 1/11, các tuyến vận tải hành khách bằng đường thủy từ TPHCM đến hai tỉnh này và ngược lại sẽ chính thức được khởi động.

Tại Tiền Giang, Sở GTVT tỉnh đã có ý kiến trình UBND tỉnh, đề xuất mở lại hoạt động vận tải hành khách tại bến thủy nội địa liên tỉnh kết nối từ Gò Công Đông đi huyện Cần Giờ (TPHCM) và ngược lại.

Đến nay, UBND tỉnh đã có ý kiến thống nhất cho kết nối lại tuyến giao thông thủy này.

Sở GTVT tỉnh Tiền Giang sẽ hướng dẫn và yêu cầu các đơn vị vận tải xây dựng phương án tổ chức vận tải cũng như phương án phòng chống dịch Covid-19.

Về phía tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Sở GTVT tỉnh này cho biết: Kế hoạch vận tải hành khách, hàng hóa liên tỉnh bằng đường thủy, sở đang trình UBND tỉnh và hiện chưa có phản hồi.

Ông Nguyễn Quốc Chánh, chủ đầu tư tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu, cho biết đến nay tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chưa đồng ý cho chạy lại tuyến phà biển này.

“Nhiều người dân quan tâm, gọi điện thoại hỏi mua vé để được di chuyển bằng phà biển. Nhu cầu của người dân là có nhưng hai địa phương chưa thống nhất thì chưa thể đáp ứng được mong muốn của người dân” - ông Chánh nhận định.

Cũng theo ông Chánh, huyện Cần Giờ và TP Vũng Tàu đều là hai địa phương có dịch ở cấp độ 1 nên việc kết nối là hoàn toàn hợp lý. Phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu đã sẵn sàng chạy lại ngay khi hai địa phương đồng thuận.

Hữu Thông