Doanh nghiệp

VPBank cam kết đồng hành, xây dựng phát triển cổng dịch vụ công quốc gia

  • Tác giả : PV
(khoahocdoisong.vn) - Ngày 30/12/2020, VPBank và Văn phòng Chính phủ đã ký cam kết đồng hành, xây dựng phát triển Cổng Dịch vụ công Quốc gia. 
Phó Tổng Giám đốc VPBank Đinh Văn Nho (thứ 5 từ trái sang) và các doanh nghiệp ký cam kết đồng hành xây dựng, phát triển Cổng Dịch vụ công quốc gia. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Phó Tổng Giám đốc VPBank Đinh Văn Nho (thứ 5 từ trái sang) và các doanh nghiệp ký cam kết đồng hành xây dựng, phát triển Cổng Dịch vụ công quốc gia. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đang tạo ra một bước ngoặt trong việc cải cách thủ tục hành chính, đem lại nhiều lợi ích cho người dân và xã hội gồm: Tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho dân, đồng thời tăng tính minh bạch trong thu ngân sách là những lợi ích thấy rõ của hình thức thanh toán này. Bên cạnh đó, trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, việc đẩy mạnh thanh toán trực tuyến sẽ góp phần phòng, chống dịch, hạn chế nguy cơ lây lan virus ra cộng đồng. Người dân có thể kết nối và thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia một cách thuận tiện với VPBank.

VPBank tiếp tục song hành cùng Văn phòng Chính phủ để triển khai thanh toán qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia nhằm đem lại các tiện ích tối đa cho người dân, gồm: Nộp phạt xử lý vi phạm hành chính; Nộp phí, lệ phí trong thực hiện thủ tục hành chính; Nộp thuế; Đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; Nộp học phí và các khoản phí khác (nếu có) trong dịch vụ giáo dục và đào tạo; Nộp án phí…

Trước đó, vào tháng 6/2020, VPBank cũng đã ký kết hợp tác song phương với Kho bạc Nhà nước, trở thành ngân hàng được lựa chọn đầu tiên trong khối các Ngân hàng thương mại cổ phần để triển khai hợp tác song phương với Kho bạc Nhà nước trong lĩnh vực phối hợp thu ngân sách nhà nước và ủy nhiệm thu ngân sách nhà nước, nhằm tăng cường cải cách hành chính và thanh toán không dùng tiền mặt, hỗ trợ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước. 

Với mục tiêu đưa công nghệ số trở thành tiện ích không thể thiếu với mọi người dân Việt Nam, biến các dịch vụ tài chính trở nên gần gũi, thân thiện và phổ biến hơn, VPBank đã liên tục cải tiến và ứng dụng chuyển đổi số trong hầu hết các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của mình.

Giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu Việt Nam 2020” mà Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG đã trao tặng VPBank năm thứ ba liên tiếp là minh chứng thiết thực cho thành công bước đầu đáng ghi nhận của VPBank trong tiến trình số hóa ngân hàng và là tiền đề vững chắc để VPBank trở thành ngân hàng thân thiện nhất qua công nghệ trước năm 2022.

Dịch vụ Công Quốc gia: là nỗ lực số hóa của Văn phòng Chính phủ trong xu thế thời đại công nghệ 4.0, cung cấp các thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ thực hiện, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực truyến và tiếp nhân, xử lý, phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc.

Cá nhân/tổ chức có thể thanh toán các dịch vụ công bao gồm dịch vụ thanh toán trực tuyến với các nhóm dịch vụ của Cổng Dịch vụ công quốc gia, gồm: Nộp phạt xử lý vi phạm hành chính; Nộp phí, lệ phí trong thực hiện thủ tục hành chính; Nộp thuế; Đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; Đóng tiền điện, tiền nước; Nộp viện phí và các khoản phí khác (nếu có) trong thực hiện dịch vụ y tế; Nộp học phí và các khoản phí khác (nếu có) trong dịch vụ giáo dục và đào tạo; Nộp án phí…

PV