Đời sống

TP.HCM: Tái diễn tình trạng giả danh điện lực gọi điện trục lợi cước phí

  • Tác giả : Vân Anh
Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết liên tục nhận được nhiều cuộc gọi của khách hàng phản ánh việc nhiều số điện thoại lạ, giả danh nhân viên thông báo nợ tiền điện với giá trị lớn.

Cụ thể, Trung tâm Chăm sóc khách của EVNHCMC liên tục nhận được số lượng cuộc gọi của khách hàng phản ánh việc nhiều số điện thoại lạ, giả danh nhân viên ngành điện lực thông báo nợ tiền điện với giá trị lớn hoặc vi phạm sử dụng điện, đe dọa cắt điện, yêu cầu cung cấp thông tin, đóng tiền….

Có trường hợp khách hàng tiếp tục cuộc gọi thì kẻ giả danh yêu cầu bấm số để gặp công an, gặp lãnh đạo ngành điện… (cũng là giả mạo). Khi gọi ngược lại vào các số lạ này thì đều không liên lạc được.

Bên cạnh đó, hiện trên mạng xã hội, một số trang web, kể cả tổng đài mạo danh đã xuất hiện các số điện thoại không đúng của ngành Điện tiếp nhận và trả lời các thông tin về ngành, để trục lợi cước phí điện thoại của khách hàng, từ 5.000 đến 8.000 đồng/phút, mà không được giải đáp thông tin gì.

EVNHCMC khẳng định Tổng công ty chỉ có 1 đầu số duy nhất là 1900545454, trang web chăm sóc khách hàng https://cskh.evnhcmc.vn và các kênh ứng dụng App/Zalo CSKH EVNHCMC. Tất cả các đầu số khác gọi đến, các ứng dụng khác yêu cầu khách hàng truy cập đều là giả mạo với mục đích xấu, nhằm trục lợi cước phí hoặc lấy thông tin khách hàng.


Vân Anh