Doanh nghiệp

Smartphone của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ tăng trưởng chưa từng có, sắp bằng Apple tại Việt Nam

  • Tác giả :  Hải Đăng
Thị phần Vsmart, thương hiệu smartphone của Vingroup, bất ngờ tăng trưởng chưa từng có và sắp chạm vào Apple tại Việt Nam.

<div> <p style="text-align: justify;"><span>Số liệu GfK th&aacute;ng 11 cho thấy thị phần điện thoại Vsmart bất ngờ tăng kỷ lục chưa từng c&oacute; trước đ&acirc;y. H&atilde;ng điện thoại của tỷ ph&uacute; Phạm Nhật Vượng đạt tới 6% thị phần smartphone tại Việt Nam, tương đương thị phần của Apple v&agrave;i th&aacute;ng gần đ&acirc;y nhất.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>L&yacute; giải việc n&agrave;y, một nguồn của ICTnews cho hay do trong th&aacute;ng 11, Vinsmart cho giảm gi&aacute; hai mẫu điện thoại Live xuống một nửa khiến cung kh&ocirc;ng đủ cầu. Chuỗi Thế Giới Di Động cho biết &quot;ch&aacute;y h&agrave;ng&quot; hai mẫu Vsmart.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Ra mắt hồi th&aacute;ng 8/2019, sau 3 th&aacute;ng, từ mức 6,99 triệu đồng, gi&aacute; của hai phi&ecirc;n bản Vsmart Live tại Thế Giới Di Động lần lượt chỉ c&ograve;n 3,49 triệu đồng đối với phi&ecirc;n bản 4GB RAM v&agrave; 3,79 triệu đồng cho phi&ecirc;n bản 6GB RAM.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Live ch&aacute;y h&agrave;ng cộng với một số mẫu m&aacute;y kh&aacute;c của Vinsmart b&aacute;n tốt khiến thị phần h&atilde;ng n&agrave;y đang từ khoảng 2-3% c&aacute;c th&aacute;ng trước đột ngột tăng gấp đ&ocirc;i l&ecirc;n 6%.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Mặc d&ugrave; thị phần tăng mạnh nhưng Vinsmart hơi thiếu một ch&uacute;t may mắn. Ở v&agrave;i th&aacute;ng trước, với thị phần 6%, h&atilde;ng n&agrave;y c&oacute; thể đứng thứ 4 thị trường smartphone Việt Nam. Tuy nhi&ecirc;n, th&aacute;ng 11/201 kh&aacute; đặc biệt khi một số h&atilde;ng &quot;chiếu dưới&quot; cũng tăng trưởng v&agrave; cạnh tranh mạnh mẽ với nhau, khiến thương hiệu Vsmart đứng vị tr&iacute; thứ 6.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Th&aacute;ng 11, thị phần Apple tại Việt Nam cũng tăng mạnh, l&ecirc;n 9,6%. Việc n&agrave;y kh&aacute; dễ hiểu do c&aacute;c d&ograve;ng iPhone 11 mới ra mắt của h&atilde;ng t&aacute;o ch&iacute;nh thức b&aacute;n tại Việt Nam từ thời điểm đ&oacute;.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Từ th&aacute;ng 7 đến th&aacute;ng 10 năm 2019, Apple lao dốc thảm hại. H&atilde;ng n&agrave;y c&oacute; thị phần lần lượt 6,4%, 6,3%, 5,6%, 6,1% - tức ngang với thị phần của Vinsmart vừa đạt được th&aacute;ng n&agrave;y. Với việc tăng l&ecirc;n gần 10%, Apple lấy lại ng&ocirc;i vị số 3 của h&atilde;ng, đẩy Xiaomi xuống vị tr&iacute; thứ 4.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Vivo cũng bất ngờ tăng trưởng l&ecirc;n 7,6% - cao nhất trong v&ograve;ng 12 th&aacute;ng gần đ&acirc;y, c&oacute; lẽ l&agrave; thị phần tốt nhất của h&atilde;ng từ trước đến nay. Với kết quả n&agrave;y, Vivo đứng thứ 5 c&aacute;c h&atilde;ng smartphone tại Việt Nam th&aacute;ng 11.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Thị phần Samsung v&agrave; Oppo giảm nhẹ nhưng vẫn lần lượt giữ hai ng&ocirc;i vị cao nhất ở thị trường smartphone Việt.</span></p> <p data-field="source" style="text-align: justify;">Theo&nbsp;<a href="https://ictnews.vietnamnet.vn/kinh-doanh/smartphone-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-bat-ngo-tang-truong-chua-tung-co-sap-bang-apple-tai-viet-nam-193855.ict">ICT News</a></p> </div> <p style="text-align: justify;">&nbsp;</p>

 Hải Đăng