Điều này càng thu thút sự chú ý hơn khi chi phí để người Việt lướt "chợ mạng" bằng điện thoại vẫn thuộc hàng cao trong khu vực nếu so với thu nhập. Cụ thể, chi phí cho một GB dữ liệu di động chiếm 0,9% tổng thu nhập quốc gia bình quân đầu người (GNI per capita) tại Việt Nam. Trong khi đó, tỷ lệ này ở Singapore và Malaysia chỉ lần lượt là 0,1% và 0,2%. Điều đó cũng có nghĩa việc đi chợ online của người Việt đang là xu thế rất mạnh mẽ. Thực tế, chợ Tết online của các trang thương mại điện tử tại Việt Nam đã mở sớm hơn và sôi động hơn hẳn các chợ offline, cửa hàng bán lẻ, siêu thị... truyền thống.
Năm 2018: thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng gấp đôi
Tin liên quan
(khoahocdoisong.vn) - Báo cáo e-Conomy SEA 2018 của Google và Temasek công bố gần đây cho biết, mảng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2018 đã tăng trưởng gấp đôi so với năm trước.
Tin cùng chuyên mục
-
Hoa đỗ quyên đồng loạt bung nở, du khách đổ lên Fansipan check-in rần rần
-
Chiêm ngưỡng tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” bằng công nghệ 3D mapping
-
HV cưỡi ngựa Hoàng Gia đưa Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc
-
Vải chín sớm tấp nập khách mua, giá lên tới hơn 100.000 đồng/kg
-
Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 hai CLB sống vui-khỏe và sống xanh-văn minh-đẳng cấp