Theo đó, tuyến đường sắt đô thị số 1 của TPHCM là Bến Thành – Suối Tiên đã tăng từ 17.000 tỷ đồng lên 47.000 tỷ đồng, tăng tới 30.000 tỷ. Tuyến đường sắt số 2 của TPHCM cũng sẽ tăng như thế. Còn đường sắt Cát Linh – Hà Đông của Hà Nội cũng tăng vốn tới 40.000 - 50.000 tỷ đồng. Tốc độ chậm, tăng vốn khủng, nguyên nhân chính theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng là bởi dự án đường sắt đô thị đầu tiên Việt Nam thực hiện nên hiểu biết, kinh nghiệm, năng lực... Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng không nên nói là đội vốn mà là chưa tính hết, chưa đầy đủ.
Dự án tăng vốn 30.000 tỷ do tính chưa đầy đủ
Tin liên quan
(khoahocdoisong.vn) - Trả lời chất vấn tại Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sáng 15/8, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng xác nhận nhiều dự án đường sắt đô thị đội vốn khủng.
Tin cùng chuyên mục
-
Trung tâm Y học thể thao VINMEC được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á
-
Ấn tượng ngôi nhà ống có 7 khu vườn, mát rượi quanh năm
-
Khám phá chợ hải sản chỉ họp vào buổi chiều lớn nhất Đà Nẵng
-
Tình người làm nên sức mạnh, sức hấp dẫn, sức bật cho Đà Nẵng
-
Phụ nữ ngành điện luôn vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao