<p style="text-align: justify;">Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Bộ GD&ĐT đã trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 phê duyệt Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong GDPT giai đoạn 2018 – 2025.</p> <div> <p style="text-align: justify;">Đến nay, công tác phân luồng đã đạt kết quả bước đầu, số học sinh tốt nghiệp THCS không tiếp tục học lên THPT hiện chiếm trên 30%.</p> <p style="text-align: justify;">Công tác dạy nghề phổ thông đã có những chuyển biến tích cực, hiệu quả, gắn lý thuyết với thực hành và thực tiễn.</p> <p style="text-align: justify;">Việc lựa chọn học nghề phổ thông của học sinh đã chuyển dần theo hướng phù hợp với nhu cầu phát triển kỹ năng, phục vụ nhu cầu lao động của xã hội.</p> <p style="text-align: justify;">Việc triển khai thí điểm mô hình nhà trường gắn với sản xuất kinh doanh tại địa phương đã mở ra một phương thức giáo dục hướng nghiệp mới. Phương thức dạy nghề phổ thông cũng được đổi mới theo hướng tăng cường hoạt động thực hành, thực tế.</p> <p style="text-align: justify;">Một số địa phương đã mở rộng thêm các nghề phổ thông mới phù hợp với nhu cầu của học sinh<em>.</em></p> </div>
Trên 30% học sinh tốt nghiệp THCS không tiếp tục học lên THPT
Tin liên quan
(khoahocdoisong.vn) - Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, số học sinh tốt nghiệp THCS không tiếp tục học lên THPT hiện chiếm trên 30% sau thời gian định hướng nghề nghiệp, phân luồng học sinh.
Tin cùng chuyên mục
-
Trao tặng bộ sách “Tiếng Việt dành cho người nước ngoài” cho Đại sứ quán Hoa Kỳ
-
Đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sinh viên
-
Nghiên cứu ở bậc đại học càng sớm càng tốt: Vì sao và Như thế nào?
-
Thanh tra, hoàn thiện việc biên soạn sách giáo khoa
-
Gợi ý chi tiết lời giải bài thi Đánh giá năng lực môn Toán Trường ĐH Bách khoa Hà Nội