--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

TPHCM: Đề nghị truy tố 7 cán bộ ngân hàng chiếm đoạt tiền tiết kiệm

ÁNH DƯƠNG - 08:45 04/01/2022

Cán bộ của một ngân hàng tại TPHCM đã nhiều lần giả chữ ký khách hàng thực hiện rút tiền từ sổ tiết kiệm để chiếm đoạt tổng cộng hơn 4,4 tỉ đồng.

Ngày 3/1, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 7 cán bộ một ngân hàng tại TPHCM về tội vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Phạm Thị Ngọc Toan, nguyên phó phòng dịch vụ khách hàng và ngân quỹ; Nguyễn Ngọc Ái Quyên, nguyên giám đốc dịch vụ khách hàng; Dương Hồng Nga, nguyên kiểm soát viên; Võ Phước Hiển, nguyên giao dịch viên; Tô Thị Thuý Hường, nguyên kiểm soát viên và Phạm Thị Vân, nguyên thủ quỹ... bị đề nghị truy tố về tội vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng.

Riêng Nguyễn Thị Minh Quyên, nguyên giao dịch viên bị đề nghị truy tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

nguyen-thi-minh-quyen-tai-co-quan-dieu-tra..jpg
Nguyễn Thị Minh Quyên tại cơ quan điều tra.

Theo điều tra, cuối năm 2018, Minh Quyên là giao dịch viên, có nhiệm vụ thực hiện các giao dịch với khách hàng như mở tải khoản, mở thẻ; mở, rút tiền mặt…

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, Minh Quyên photo, lưu lại các sổ tiết kiệm sau khi phát hành cho khách hàng.

Quyên lựa chọn các sổ tiết kiệm có thời gian đáo hạn, tất toán xa, để khi có nhu cầu thì rút tiền ra để sử dụng vào mục đích riêng. Để qua mặt kiểm soát viên và hệ thống Quyên thường rút tiền dưới 50 triệu đồng và giả cả chữ ký.

Theo điều tra, người này đã hàng chục lần giả chữ ký, thực hiện giao dịch rút tiền, chiếm đoạt hơn 4,4 tỉ đồng sử dụng vào mục đích cá nhân.

Riêng nhóm Phạm Thị Ngọc Toan, Nguyễn Ngọc Ái Quyên, Dương Hồng Nga, Tô Thị Thúy Hường, Võ Phước Hiển và Phạm Thị Vân... là các kiểm soát viên, giao dịch viên, thủ quỹ, biết rõ các quy định, quy trình của ngân hàng liên quan đến giao dịch rút tiền từ sổ tiết kiệm.

Mặc dù không có mặt khách hàng, không có hồ sơ, chứng từ kèm theo (bản chính sổ tiết kiệm, bản chính CMND của khách hàng) nhưng  nhóm này vẫn thực hiện giao dịch, phê duyệt giao dịch, ký chứng từ chi tiền, dẫn đến việc bị can Quyên chiếm đoạt số tiền lớn.


(0) Bình luận
Nổi bật
Bình Dương: Hơn 35.000 căn cước công dân chưa tìm được chủ
Thời sự- Pv - 11:01 15/08/2022
Các bưu điện và công an địa phương chưa thể phát 35.326 thẻ căn cước công dân (CCCD) đến tay người dân vì chưa tìm được chủ.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---