Giáo dục

"Nếu được làm lại, tôi sẽ không công khai clip em Q. đọc bản kiểm điểm trước toàn trường"

  • Tác giả : Thanh Tuyền
(khoahocdoisong.vn) - "Nếu được làm lại, tôi sẽ không công khai clip em Q. đọc bản kiểm điểm trước toàn trường. Tôi không thể ngờ hậu quả của việc này lại như thế", hiệu phó Trường THCS Ngô Quyền, Q.Tân Bình, TPHCM nói.

Ngày 5/11, Trường THCS Ngô Quyền thông báo hình thức kỷ luật N.H.M.Q. - nam sinh lớp 8/4 - bằng việc cảnh cáo trước toàn trường, đình chỉ học tập trong 4 buổi (từ ngày 6 đến ngày 9/11/2019.

Theo đó, Q. vẫn đến trường nhưng không được vào lớp mà ngồi ở phòng giám thị và phải mượn tập của bạn để chép bài đầy đủ), hạ bậc hạnh kiểm xuống loại trung bình trong học kỳ 1 năm học 2019-2020. 

Lý do Q. bị kỷ luật là vì em đã lập một fanpage có tên "Anti BTS in VietNam", sau đó đăng một loạt bài có nhiều lời lẽ, hình ảnh rất thô tục và bậy bạ, xúc phạm, lăng mạ nhóm nhạc Hàn Quốc BTS, cộng đồng fan của BTS (ARMY).

Sau đó, em Q. đã phải đọc bản kiểm điểm trước hơn 1.000 học sinh của trường. Và clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh em Q. đọc bản kiểm điểm đã bị phát tán trên mạng với hàng ngàn ý kiến trái chiều.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Ngọc Thụ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết clip trên là do nhà trường ghi lại, sau đó chuyển cho người điều hành fanpage Trường THCS Ngô Quyền (do cựu học sinh của trường lập) để đăng tải. 

Theo ông Thụ, từ cuối tuần trước ông liên tục nhận được tin nhắn từ những người xưng là fan  BTS, yêu cầu nhà trường xử lý nam sinh vì đã xúc phạm nặng nề BTS và fan BTS với những hình ảnh, ngôn từ tục tĩu trên Facebook. Nam sinh Q. và gia đình em cũng nhận được những tin nhắn nặc danh đe dọa.

"Mục đích của tôi khi làm việc này là xoa dịu sự phẫn nộ của cộng đồng fan BTS để bảo vệ cho học trò của mình. Nhưng tôi không thể ngờ cộng đồng mạng lại share và sử dụng nó với nhiều mục đích khác nhau. Đúng là tôi không có kinh nghiệm trong việc xử lý những vấn đề về truyền thông. Tôi đã sai và nếu được làm lại, tôi sẽ không làm như vậy", ông Thụ nói.

Thanh Tuyền