Sau 6 tháng tiến hành sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội), các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để chuẩn bị thông xe vào đầu năm 2021.
Ngày 3-11, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long sẽ hoàn thành sửa chữa và thông xe trước 31-12-2020 đúng theo kế hoạch.
Dư luận đang rất băn khoăn trước việc chuyên gia Trung Quốc chưa thể sang chuyển giao công nghệ sửa chữa cầu Thăng Long. Càng băn khoăn hơn nữa vì tại sao Bộ GTVT lại chọn nhà thầu đã sửa chữa mặt cầu Thăng Long năm 2009 là nhà thầu sửa chữa đợt này?
Tổng cục Đường bộ đã đề xuất Bộ GTVT đầu tư dự án lắp đặt hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe cố định, tự động để xử lý tình trạng xe quá tải qua lại cầu Thăng Long (Hà Nội).
Theo các chuyên gia, việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long không cần đến những công nghệ mới tiên tiến nhất bởi thiết kế của cầu Thăng Long có những đặc thù riêng.
Chuyên gia cho rằng, để khắc phục tình trạng hư hỏng mặt cầu Thăng Long đảm bảo được độ bền, đơn vị thi công phải xử lý từ kết cấu thép đến mặt bê tông nhựa.
Bộ Giao thông Vận tải sẽ tổ chức đấu thầu rộng rãi dự án cải tạo, sửa chữa triệt để mặt cầu Thăng Long với sự tham gia của một số đơn vị tư vấn, nhà thầu nước ngoài chứ không phụ thuộc vào chuyên gia