Dữ liệu y khoa

Johnson & Johnson công bố các sáng kiến nhằm mục đích trao quyền cho thế hệ trẻ chấm dứt bệnh lao

  • Tác giả : Hương Giang
Nhân Ngày Thế giới Phòng chống Lao, Công ty Johnson & Johnson công bố chuỗi sáng kiến tại các quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh lao cao với mong muốn trao quyền cho thế hệ trẻ, một lực lượng quan trọng trong cuộc chiến chống lại bệnh lao, nhằm chấm dứt bệnh lao.

Các sáng kiến này tập trung vào việc hỗ trợ các dự án trên toàn cầu với mục đích phát hiện hàng triệu người đang sống chung với bệnh lao mà chưa được chẩn đoán, đây cũng chính là một phần trong sáng kiến 10 năm của Johnson & Johnson để thúc đẩy tiến trình hướng tới Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (LHQ) chấm dứt bệnh lao, một căn bệnh chết người, nhưng hoàn toàn có thể phòng ngừa và điều trị được vào năm 2030.

Johnson & Johnson, cùng với Đơn vị lao Trung ương thuộc Bộ Y tế Ấn Độ, Quỹ MTV Staying Alive, Aquity Innovations và các tổ chức khác, sẽ hỗ trợ, thu hút và thúc đẩy thế hệ trẻ thay đổi hành vi chăm sóc sức khỏe, xây dựng nhận thức của cộng đồng cũng như giảm kỳ thị để tăng cường chẩn đoán bệnh lao sớm và cuối cùng giúp khuyến khích những người mắc bệnh tìm kiếm sự chăm sóc và điều trị mà họ cần.

a-hau-thuy-van-dai-su-chuong-trinh-chong-lao-quoc-gia-cam-thay-thich-thu-tham-gia-khi-tham-gia-tro-choi-chien-binh-chong-lao-.png
Á hậu Thụy Vân, Đại sứ chương trình Chống lao Quốc gia cảm thấy thích thú tham gia khi tham gia trò chơi “Chiến binh chống lao”.

Bác sĩ y khoa Martin Fitchet, Trưởng ban Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Toàn cầu của Johnson & Johnson cho biết: “Thế hệ trẻ ở khắp mọi nơi đang góp phần thay đổi thế giới và cũng có thể đóng góp vào cuộc chiến chống lại bệnh lao - một trong những bệnh truyền nhiễm gây chết người nhiều nhất trên thế giới. Johnson & Johnson tự hào về những nỗ lực đưa thanh thiếu niên với tầm ảnh hưởng và khả năng kết nối rộng, làm trọng tâm để ứng phó với bệnh lao trên toàn cầu, kết hợp với những thành tựu hàng thập kỷ của chúng tôi trong cuộc chiến chống lại căn bệnh này.

Bằng cách khai thác sức mạnh của thanh thiếu niên ở các quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh lao cao và ghi nhận vai trò của thế hệ trẻ như là những nhân tố thay đổi trong cộng đồng, chúng tôi có thể đảm bảo không một ai bị bỏ lại phía sau, mở đường cho một thế hệ khỏe mạnh hơn và không còn người mắc bệnh lao”.

Bà Anna Caravaggio, Phó Chủ tịch Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Toàn cầu của Johnson & Johnson cho biết: “Xây dựng một thế giới không còn bệnh lao, chúng ta phải đưa căn bệnh này ra ánh sáng và giải quyết những rào cản lớn nhất ngăn cản mọi người tìm đến sự chăm sóc sức khỏe.

Những người trẻ tuổi đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại sự thay đổi này, đó là lý do tại sao việc đầu tư truyền thông vào giới trẻ đóng vai trò quyết định giúp thay đổi bản thân, gia đình, đồng nghiệp và cộng đồng. Những hành động chúng ta thực hiện ngày hôm nay sẽ không chỉ ảnh hưởng đến tương lai của giới trẻ - mà còn có thể tác động đến các thế hệ sau”

Johnson & Johnson đang hỗ trợ các hoạt động mới giúp thúc đẩy những người sống chung với bệnh lao tìm kiếm sự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và khuyến khích những người xung quanh làm điều tương tự bằng cách tiếp cận, thu hút và tạo điều kiện cho những người trẻ từ 15 - 24 tuổi hành động ở các quốc gia có tỉ lệ cao. Thông qua những hoạt động này, Johnson & Johnson đặt mục tiêu thu hút tối đa 4 triệu thanh niên trên mạng xã hội, hoặc thông qua các chương trình tầm soát lao.

Tại Đông Nam Á, Johnson & Johnson phối hợp với các Chương trình Chống lao Quốc gia của Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam khởi động một chiến dịch chung trong khu vực nhằm thu hút thanh thiếu niên tham gia vào phong trào phòng chống lao tại đất nước họ bằng cách chủ động theo dõi sức khỏe của chính bản thân họ và vận động những người xung quanh cùng tham gia.

Hoạt động đầu tiên là sự ra mắt của trò chơi “Chiến binh chống lao” trên mạng xã hội Facebook, Instagram và một trang web giáo dục cung cấp cho thanh thiếu niên các thông tin về bệnh lao một cách thú vị và hấp dẫn.

Trong những tháng tới, thanh thiếu niên ở Đông Nam Á có thể tham gia trò chơi “Chiến binh chống lao” trên web cũng như một cuộc thi hackathon dành cho các giải pháp cải tiến và sáng tạo để truyền cảm hứng thúc đẩy việc tìm kiếm giải pháp chăm sóc và điều trị đối với bệnh lao cho thế hệ của họ.

Hợp tác công tư là điều cần thiết để tối đa hóa ảnh hưởng của các chương trình này và thúc đẩy học hỏi những cái mới. Để đạt được điều đó, Johnson & Johnson kết nối với một số tổ chức và cá nhân quan trọng, các dịch vụ thanh thiếu niên và sức khỏe toàn cầu để thúc đẩy các giải pháp nhằm chia sẻ các phương pháp hay nhất để thu hút và thúc đẩy thanh niên trong cuộc chiến chống lại bệnh lao một cách hiệu quả hơn.

Hương Giang