--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Hệ thống WinMart/WinMart+ làm cầu nối kết nối đặc sản nông sản Đồng Tháp

P.V - 17:09 03/03/2022

Ngày 2 - 3/3, Sở Công Thương Đồng Tháp đã tổ chức Hội nghị và xây dựng kế hoạch kết nối tiêu thụ với Công ty WCM.

so-cong-thuong-dong-thap-chu-tri-hoi-nghi.jpg
Sở Công Thương Đồng Tháp chủ trì Hội nghị.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu sản phẩm hàng hóa và kết nối tiêu thụ với Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ Tổng hợp WinCommerce (WCM), ngày 2 - 3/3, Sở Công Thương Đồng Tháp đã tổ chức Hội nghị và xây dựng kế hoạch kết nối tiêu thụ với Công ty WCM. Đây là một trong những chuỗi sự kiện kết nối đặc sản nông sản vùng miền mà WCM đang nỗ lực thực hiện để góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt và đem tới sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng trên cả nước.

Tham dự hội nghị, cùng với lãnh đạo Sở Công Thương Đồng Tháp, các ban ngành liên quan là các đại diện của gần 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, sản xuất của tỉnh mang đến các đặc sản đa dạng như trái cây, gạo, trứng, cá… Tất cả các sản phẩm tham gia Hội nghị phải đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc theo qui định.

Đồng Tháp là một trong những Tỉnh sản xuất nông nghiệp trọng điểm ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, ngoài thế mạnh về cây lúa trên 3 triệu tấn/năm; thuỷ sản (cá tra) trên 500 ngàn tấn/năm và hoa kiểng 387ha; trên 39.676ha trồng cây ăn trái các loại, sản lượng hàng năm ước đạt 490.318 tấn.

dai-dien-wincommerce-tham-va-lam-viec-cac-co-so-san-xuat-nong-san-tai-dong-thap.jpg

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Dũng,Giám đốc Sở Công Thương Đồng Tháp cho rằng, đối với thị trường trong nước, nhiều sản phẩm đã được phân phối qua các hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trong đó, đã có 7 doanh nghiệp của tỉnh đưa hàng hóa vào kênh phân phối của WinCommerce. Ông Dũng kỳ vọng, thông qua Hội nghị lần này, WCM sẽ tìm thấy thêm nhiều sản phẩm để đưa vào hệ thống phân phối của Công ty.

WCM hiện là nhà bán lẻ lớn nhất cả nước về quy mô với gần 2.800 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+, có mặt tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. Tại hệ thống WinMart/WinMart+, số lượng hàng Việt Nam luôn chiếm trên 90%, trong đó, các mặt hàng nông sản chiếm trên 30%.

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản nội địa, WinCommerce hiện đang liên kết với hàng ngàn hộ sản xuất trên cả nước, chủ động làm việc trực tiếp với các hộ sản xuất, hợp tác xã, các doanh nghiệp cung ứng nông sản để có kế hoạch thu mua và bao tiêu sản lượng.

Theo bà Tạ Minh Hợp, Giám đốc Mua hàng FMCG của WCM, WCM luôn phối hợp chặt chẽ với nhà cung cấp tại địa phương thông qua các hoạt động: thu mua hàng hóa trực tiếp từ các nhà cung cấp; đồng hành cùng Chương trình OCOP –xúc tiến tiêu thụ, đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống bán lẻ hiện đại nói chung và hệ thống WinMart/WinMart+ nói riêng; liên tục tổ chức các Tuần lễ, lễ hội nông sản đặc sản của nhiều địa phương nhằm xúc tiến tiêu thụ và quảng bá nâng cao giá trị các sản phẩm Việt trên toàn quốc.

nong-san-dac-san-dong-thap-duoc-gioi-thieu-tai-hoi-nghi.jpg

Kết thúc chương trình làm việc, WCM đã ký biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm với 9 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất của tỉnh Đồng Tháp. Hội nghị tạo sự kết nối sản xuất, tiêu thụ giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, tổ hợp tác, hợp tác xã… với Công ty WCM, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Tỉnh Đồng Tháp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ. Ngay sau hội nghị, ngày 3/3, đại diện của WCM tiếp tục có chuyến tham quan, khảo sát cơ sở, vùng nguyên liệu trên địa bàn Tỉnh.

Trước đó, hai hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản vào hệ thống WinMart/WinMart+ cũng đã được Wincommerce tổ chức tại Lâm Đồng và Đăk Lăk thu hút doanh nghiệp địa phương quan tâm.


(0) Bình luận
Nổi bật
Khó phân biệt rượu methanol
Sức khỏe mới- Khánh Thủy - 08:25 09/08/2022
Theo tiến sĩ hóa học Khuất Quang Sơn, rất khó phân biệt rượu methanol với rượu ethanol bằng mắt thường trừ cảm giác ngọt hơn, dễ uống hơn.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---