--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Giấc ngủ và sự giảm cân

KHÁNH THỦY - 08:00 14/02/2022

Một thử nghiệm yêu cầu những người trưởng thành trẻ tuổi, thừa cân thường ngủ ít hơn 6,5 tiếng cố gắng ngủ khoảng 8,5 tiếng mỗi đêm trong 2 tuần.

Kết thúc khoảng thời gian ngắn đó, nhiều người đã giảm lượng calo nạp vào trung bình 270 calo/ngày. Thậm chí, ở một số người, con số này lên tới 500 calo/ngày.

TS Esra Tasali, người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Giấc ngủ tại Đại học Chicago (Mỹ), cho biết, phát hiện này gần như xoay chuyển cách thức giảm hoặc duy trì cân nặng.

Ăn ít hơn 270 calo/ngày sẽ giúp giảm được gần 12 kg trong vòng 3 năm, tất cả chỉ bằng cách ngủ thêm.

Theo TS Tasali, tăng hoặc duy trì thời lượng ngủ để không bị thiếu ngủ là sự can thiệp nhỏ, ai cũng có thể làm được. Điều này có thể tác động đáng kể đến trọng lượng khỏe mạnh.

Theo nghiên cứu này, thiếu ngủ có tác động đến 2 loại hormon chính kiểm soát cảm giác đói và no: ghrelin và leptin.

Ghrelin kích thích cảm giác đói và tăng lên khi thiếu ngủ. Trong khi đó, leptin cho chúng ta biết khi nào no bụng.

Để có giấc ngủ sâu, trước khi lên giường như tắm nước ấm, đọc sách, nghe nhạc nhẹ nhàng, hít thở sâu, yoga, thiền hoặc giãn cơ nhẹ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Tăng tốc tiêm vắc xin khi có 1 ca tử vong ở Đồng Nai
Sức khỏe mới- Khánh Thủy - 06:42 04/07/2022
Chiều 3/7, ông Lê Quang Trung, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Đồng Nai cho biết địa phương vừa ghi nhận 1 trường hợp tử vong do Covid-19.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---