Xe

Ford Ranger Thế Hệ Mới: Xứng danh “Vua bán tải” tại thị trường Việt Nam

  • Tác giả : PV
Ford Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu bán tải Ranger Thế Hệ Mới ra thị trường được đánh giá là "chất" nhất từ trước đến nay, gồm 4 phiên bản với giá từ 659 - 965 triệu đồng.
Ford Ranger Thế Hệ Mới chính thức ra mắt ngày 26/8/2022 tại nhà máy Hải Dương với 4 phiên bản bao gồm Wildtrak, XLT, XLS và XL với nhiều cải tiến vượt trội.

Ford Ranger Thế Hệ Mới chính thức ra mắt ngày 26/8/2022 tại nhà máy Hải Dương với 4 phiên bản bao gồm Wildtrak, XLT, XLS và XL với nhiều cải tiến vượt trội.

Bước sang thế hệ mới, Ford Ranger Thế Hệ Mới được đánh giá cao vì thay đổi hoàn toàn thiết kế mới bên ngoài, không chỉ đẹp, bề thế và bắt mắt hơn mà còn sở hữu nhiều tiện nghi và trang bị an toàn hấp dẫn, hứa hẹn tiếp tục khẳng định “Vua bán tải” tại thị trường Việt Nam.

Ngoại hình Ranger Thế Hệ Mới có diện mạo mạnh mẽ và toát lên vẻ tự tin nhờ kích thước được mở rộng thêm 50mm, với điểm nhấn là lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C đặc trưng, nếu nhìn từ phía trước dễ nhầm tưởng là SUV Everest.

Các đường thiết kế tinh tế dọc thân xe kết hợp với các hộc bánh xe to bản hơn tạo cho Ranger một tổng thể vững chãi. Đặc biệt, lần đầu tiên, mẫu xe bán tải này được trang bị đèn pha LED ma trận ở phiên bản Wildtrak, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha như xe sang và cũng là trang bị độc nhất phân khúc bán tải hiện nay.

Ở phần đuôi xe, điểm đáng chú ý nhất về mặt công năng của thiết kế chính là bậc lên xuống thùng xe ở cạnh ốp bánh sau, giúp cho người có chiều cao khiêm tốn dễ tiếp cận thùng hàng.

Cùng với đó, khung gầm xe đã được mở rộng khi tăng 50mm ở cả chiều dài cơ sở và trục bánh xe so với phiên bản tiền nhiệm đã tăng cường độ ổn định của xe trên cả đường nhựa và off-road.

Những mẫu Ford Ranger thế hệ mới đầu tiên dời dây chuyền của Ford Việt Nam.
Những mẫu Ford Ranger thế hệ mới đầu tiên dời dây chuyền của Ford Việt Nam.


Đặc biệt, nhà sản xuất đã đẩy bánh xe lên phía trước giúp cải thiện góc tới, trong khi hệ thống treo và trục bánh xe linh hoạt hơn cũng giúp cải thiện khả năng off-road của xe. Kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian với hộp chuyển số điện tử hai tốc độ cùng các chế độ vận hành 2H, 4H và 4L có thể lựa chọn (lần đầu có trên Ranger), giúp Ranger Thế Hệ Mới di chuyển tốt hơn trên đường bằng và địa hình.

Bước vào bên trong, khoang xe mang đến cảm giác tiện nghi cao cấp, nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn 12-inch (phiên bản Wildtrak) hoặc 10-inch (các phiên bản còn lại) được đặt dọc, đi kèm với hệ thống kết nối và giải trí SYNC®i 4. Các không gian chứa đồ thông minh và tính năng hữu ích cho khách hàng được tích hợp trên chiếc xe nhằm mang đến sự thuận tiện, thoải mái cho các hành khách.

Bên cạnh sạc điện thoại nhanh không dây và thiết kế ghế được hỗ trợ nhiều hơn thì giá để cốc nước được bố trí ngay cửa gió điều hòa giúp giữ đồ uống ấm hoặc mát là những cải tiến nhỏ, nhưng thực sự hữu dụng với người dùng.

Trải nghiệm Ranger Thế Hệ Mới từ nhà máy Ford Hải Dương – Hải Phòng – Hạ Long (Quảng Ninh) và ngược lại với quãng đường gần 240km trong điều kiện giao thông đô thị, đường cao tốc, đường quốc lộ, tỉnh lộ, hầu hết những người trải nghiệm đều có chung đánh giá: “Có cảm giác như đang lái một chiếc SUV”.

Trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với tốc độ cho phép 120km/giờ, những gì tinh túy nhất của động cơ, hộp số, hệ thống hỗ trợ thông minh của Ranger đã được phô diễn. Ở tốc độ cao, vô-lăng cho cảm giác đầm chắc thể hiện rõ bề mặt đường lên vô-lăng và sự chuẩn chỉnh khi đánh lái vốn là thế mạnh của dòng xe Ford.

Ranger cho khả năng cách âm khá tốt, tiếng ồn từ khoang máy, môi trường và gầm, lốp ít lọt vào trong cabin, đem lại sự tiện nghi và cảm giác thư thái cho cả người điều khiển lẫn hành khách đi trên xe.

Khoang lái của Ford Ranger rộng rãi và tràn ngập công nghệ.

Khoang lái của Ford Ranger rộng rãi và tràn ngập công nghệ.

Bên cạnh đó, Ford đã cải thiện khả năng cách âm cho Ranger, hạn chế được điểm trừ của động cơ dầu. Cùng với đó là phần kính xe dày hơn và bổ sung một lớp lót ở nắp ca-pô nên tiếng động cơ không còn vọng vào khoảng máy ở dải tua thấp, giúp việc vận hành xe trở nên dễ chịu hơn.

Đặc biệt, do lòng xe được mở rộng cũng như hệ thống treo mới, trong đó cải tiến đáng kể nhất là hai trục giảm sóc phía sau được đưa ra ngoài giúp cho xe trở nên cân bằng hơn. Khi vận hành, hành khách ở hàng ghế sau có thể cảm nhận rõ sự êm ái ngay trên những đoạn đường mấp mô hay tại các khúc cua.

Thêm điểm nhấn là chiếc bán tải này còn trang bị hàng loạt tính năng an toàn như cảnh báo phanh sau/phanh trước va chạm, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ phanh chủ động, hỗ trợ lực đánh lái tránh va chạm, hỗ trợ phanh khi lùi, hệ thống giữ làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi..

Những tính năng này không chỉ giúp xe vận hành hiệu suất hơn, mà còn giúp người lái “nhàn nhã” hơn.

Đặc biệt, phóng viên đã có cơ hội trải nghiệm khả năng off-road của Ranger Wildtrak trên cung đường khoảng 5km tại hồ Trung Yên (Quảng Ninh) sau nhiều ngày dầm mưa với đường leo dốc cao, đường trơn trượt, đường gập nghềnh, đường vách nghiêng và lội nước… với các tính năng hỗ trợ của xe, cung đường off-road khá phức tạp này đã trở nên dễ dàng với cả người lần đầu trải nghiệm.

Để tăng cường khả năng off-road, Ranger Thế Hệ Mới được tích hợp sẵn hệ thống kiểm soát đường địa hình với 6 lựa chọn chế độ lái như Ranger Raptor, gồm: Bình thường, tiết kiệm, kéo và tải nặng, trơn trượt, bùn đất và cát sỏi.

Ngoài các chế độ lái tùy chọn, Ranger Thế hệ Mới tự hào khi có màn hình off-road chuyên dụng trên hệ thống thông tin giải trí SYNC. Chỉ cần nhấn nút, người lái có thể truy cập vào màn hình SYNC off-road, hiển thị cài đặt khóa lái và khóa vi sai, góc lái và góc nghiêng của xe, cũng như chế độ xem camera trước với đường mô phỏng vệt bánh xe.

Ranger Thế hệ Mới tiếp tục được trang bị khóa vi sai cầu sau điện tử có thể được kích hoạt thông qua màn hình SYNC®. Chức năng khóa vi sai cho phép cả hai bánh xe trên một trục quay cùng tốc độ, cung cấp thêm lực kéo khi đi off-road.

So với các đối thủ trong phân khúc bán tải ở Việt Nam, Ranger Thế Hệ Mới dù tăng giá nhẹ nhưng vẫn không quá cách biệt, nhất là thiết kế mới, có nhiều cải tiến cùng hàng loạt trang bị “chất” nhất từ trước đến nay. Do đó, không có lý do gì để Ford Ranger Thế Hệ Mới từ bỏ “Vua bán tải” vốn chiếm hơn 60% thị phần trong phân khúc sau hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam.

PV