--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Đường sắt đô thị đoạn từ Ga Hà Nội đến Hoàng Mai sử dụng vốn ODA

HOÀNG HÀ - 07:05 29/03/2022

Thủ tướng đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3.2, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai sử dụng vốn ODA không hoàn lại.

nhongahanoi.jpg
Đường sắt đô thị đoạn từ Ga Hà Nội đến Hoàng Mai sử dụng vốn ODA

Thông tin trên vừa được Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 15 triệu USD, trong đó nguồn vốn viện trợ không hoàn lại 12,6 triệu USD, vốn đối ứng trong nước hơn 2 triệu USD.

Mục tiêu của dự án là tiếp tục hỗ trợ Hà Nội hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường sắt số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai (tuyến 3.2) cho đến khi Quốc hội phê duyệt chủ trương.

Đoạn đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai thuộc dự án tuyến đường sắt số 3 của TP Hà Nội. Tuyến số 3 Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai dài 26 km, trong đó đoạn Nhổn - Cầu Giấy đi trên cao, còn lại là đi ngầm với 26 ga. Hiện thành phố thực hiện đoạn Nhổn - ga Hà Nội bằng vốn vay ODA của Pháp.

Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị Hà Nội đến năm 2030, có 10 tuyến với tổng chiều dài 417 km, trong đó đi trên cao 342 km, đi ngầm 75 km.

Về tuyến Cát Linh – Hà Đông, sau 13 năm triển khai và trải qua 5 đời Bộ trưởng Giao thông Vận tải, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đã được Bộ Giao thông Vận tải bàn giao UBND TP Hà Nội và chính thức đi vào khai thác thương mại ngày 6/11/2021.

Đây là mốc lịch sử, bởi đây là dự án đường sắt đô thị đầu tiên tại Hà Nội cũng như của cả nước được đi vào hoạt động.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đã triển khai thu phí không dừng trên 80,14% số trạm, 73,8% số làn
Thời sự- Quốc Trọng - 12:10 25/06/2022
Tính đến chiều 24/6, đã thực hiện thu phí không dừng tại 113/141 trạm (đạt 80,14%), với tổng cộng 603/817 làn (đạt 73,8%). Đến 1/7, nếu trạm thu phí nào chưa thực hiện thu phí không dừng sẽ xả trạm, chủ đầu tư chịu hoàn toàn trách nhiệm.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---