--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Dự báo dân số siêu giàu tại Việt Nam tăng vọt, tài sản chủ yếu phân bổ vào bất động sản

HỒNG PHONG - 16:15 01/03/2022

Theo Báo cáo Thịnh vượng (Wealth Report) mới nhất của Knight Frank, đến năm 2026, dân số siêu giàu (UHNWI) tại Việt Nam sẽ tăng khoảng 26%.

Knight Frank ước tính dân số siêu giàu Việt Nam tăng 26% trong giai đoạn 2021 – 2026 ngang ngửa với Hong Kong (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc). Trong đó, Châu Á và Châu Đại Dương có mức tăng trưởng cao nhất (33%), kế tiếp là Bắc Mỹ (28%) và Mỹ Latin (26%).

Giới nhà giàu và siêu giàu hướng đến tiêu thụ cho đồng hồ và rượu vang. Tổng giá trị đồng hồ nhập khẩu tăng 28,2% mỗi năm trong giai đoạn 2016 – 2020.

Trong khi, doanh số xe hơi trong nước cùng với tổng giá trị rượu vang nhập khẩu giai đoạn trước đại dịch (2016 – 2019) cũng duy trì mức tăng trưởng tích cực tương ứng là 12,9% và 9,8% mỗi năm.

Nhưng số tài sản của giới siêu giàu đổ vào nhiều nhất lại chính là bất động sản. Nghiên cứu của Báo cáo Thịnh vượng cho thấy trung bình gần 2/3 số lượng tài sản của người siêu giàu được phân bổ vào bất động sản.

Gần 1/3 tổng tài sản của họ nằm ở nơi cư trú chính và bất động sản nhà ở thứ hai, phần còn lại được đầu tư trực tiếp hoặc gián tiếp vào các danh mục bất động sản.

Báo cáo cũng tiết lộ tổng giá trị đầu tư tư nhân vào bất động sản thương mại toàn cầu là 405 tỉ USD trong năm 2021, tăng 52% so với năm trước đó. Con số này cao hơn 38% mức trung bình giai đoạn 5 năm trước đại dịch.

Nhìn vào năm 2022 cho thấy gần 1/4 (23%) dân số siêu giàu có kế hoạch đầu tư trực tiếp vào bất động sản thương mại.

Nếu xét theo phân khúc, nguồn vốn tư nhân đầu tư vào bất động sản văn phòng sẽ chiếm đa số (43%), tiếp đó là bất động sản công nghiệp và logistics (17%), cũng như nhà ở (16%).


(0) Bình luận
Nổi bật
Khó phân biệt rượu methanol
Sức khỏe mới- Khánh Thủy - 08:25 09/08/2022
Theo tiến sĩ hóa học Khuất Quang Sơn, rất khó phân biệt rượu methanol với rượu ethanol bằng mắt thường trừ cảm giác ngọt hơn, dễ uống hơn.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---