Theo đó, IMO cấm các tàu vận chuyển sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh cao hơn 0,5%, so với mức 3,5% hiện nay. Nhiên liệu hàng hải được sử dụng phổ biến nhất có hàm lượng lưu huỳnh khoảng 2,7%. Khi IMO áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới đối với tàu biển, chi phí vận tải biển tăng khoảng 30%. Ước tính, với hàng thủy sản xuất và nhập khẩu đi Nhật Bản, doanh nghiệp phải trả thêm khoảng 240 USD (tương đương 5,64 triệu đồng) một container.
Doanh nghiệp thủy sản “than” cước vận tải biển tăng
Tin liên quan
(khoahocdoisong.vn) - Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, từ 1/1/2020, Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) sẽ thực thi các tiêu chuẩn khí thải mới để hạn chế tình trạng ô nhiễm do các con tàu trên thế giới gây ra.
Tin cùng chuyên mục
-
BAC A BANK ra mắt thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới với mục tiêu tăng trưởng
-
SHB giành cú đúp giả thưởng tại Digital CX Awards 2024
-
Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 hai CLB sống vui-khỏe và sống xanh-văn minh-đẳng cấp
-
ROX Cons được vinh danh tại hai bảng xếp hạng của Vietnam Report
-
SHB cấp hạn mức thấu chi tới 300 triệu hỗ trợ khách hàng mở rộng KD