Đi dạo bãi biển, phát hiện hóa thạch "quái vật" lớn chưa từng thấy

• Tác giả : Thiên Trang (TH)
Phát hiện này đã dẫn đến việc mô tả một loài mới, Ichthyotitan severnensis, loài bò sát biển lớn nhất được biết đến, có thể dài tới 25 m và sống trước đợt tuyệt chủng lớn kết thúc Kỷ Tam Điệp.
Di dao bai bien, giat minh phat hien 'quai vat' 200 trieu nam tuoi
Ruby Reynolds, cùng cha mình ở Anh đã phát hiện một mẩu xương hóa thạch của "quái vật" ichthyosaur, loài bò sát biển giống cá heo sống cách đây hơn 200 triệu năm.
Di dao bai bien, giat minh phat hien 'quai vat' 200 trieu nam tuoi-Hinh-2
Sau 12 năm săn tìm trên bãi biển Braunton, Anh, họ đã tình cờ phát hiện một mảnh hoá thạch trên bãi biển Blue Anchor.
Di dao bai bien, giat minh phat hien 'quai vat' 200 trieu nam tuoi-Hinh-3
Họ liên hệ với các nhà nghiên cứu và tìm thấy một phần xương hàm khổng lồ, dài hơn 213 cm nếu hoàn chỉnh, từ loài ichthyosaur.
Di dao bai bien, giat minh phat hien 'quai vat' 200 trieu nam tuoi-Hinh-4
Dưới kính hiển vi, họ đã tìm thấy các sợi collagen đan chéo, đặc điểm của loài ichthyosaur, xác nhận danh tính của nó.
Di dao bai bien, giat minh phat hien 'quai vat' 200 trieu nam tuoi-Hinh-5
Di dao bai bien, giat minh phat hien 'quai vat' 200 trieu nam tuoi-Hinh-6
Phát hiện này làm sáng tỏ quá trình tiến hóa của loài ichthyosaur và nhấn mạnh vai trò của những nhà sưu tập hóa thạch nghiệp dư.
Di dao bai bien, giat minh phat hien 'quai vat' 200 trieu nam tuoi-Hinh-7
Ruby Reynolds chia sẻ rằng vai trò của người trẻ trong khoa học là tận hưởng hành trình khám phá.

Mời quý độc giả xem thêm video: Phát hiện “quái vật' đầu chim, đuôi khủng long, chấn động cả giới khảo cổ.

Thiên Trang (TH)