VETC đã tổ chức 15 điểm dán thẻ tại tất cả trạm thu phí, việc này nhằm mục đích giúp chủ xe chưa kịp dán thẻ có thể di chuyển cao tốc Hà Nội - Hải Phòng không gây ùn tắc.
Khoảng 10h30 ngày hôm nay 24/4, trong lúc cắt cỏ, công nhân để lưỡi máy cắt đứt tuyến cáp quang cao nội bộ truyền dữ liệu thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nên xe dán thẻ phải xếp hàng dài chờ trả tiền tại.
Thay vì chính thức triển khai từ ngày 5/5 như thông báo trước đó, Tổng cục Đường bộ cho biết thời điểm áp dụng chỉ có thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ được lùi đến tháng 6.
Từ 5/5/2022, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng chỉ phục vụ các phương tiện có đủ điều kiện tham gia thu phí điện tử không dừng (ETC), phương tiện không đủ điều kiện không được đi vào cao tốc.
Bộ GTVT yêu cầu triển khai thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng phải bảo đảm không ảnh hưởng tiêu cực đến việc đi lại của người dân, đáp ứng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất Bộ Giao thông Vận tải lựa chọn tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng để triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng.
Hôm nay (12/9), Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam –VIDIFI thu phí trở lại cao tốc Hà Nội- Hải Phòng theo mức phí như trước khi giảm giá đối với các phương tiện loại 2, 3, 4 và 5.
Tổng cục Đường bộ kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận giảm phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đối với phương tiện từ loại 2 đến loại 5.
Khi áp dụng thu phí tự động không dừng (ETC) sẽ đồng bộ với hệ thống ITS, vừa quản lý ngân sách hiệu quả, vừa giúp phương tiện lưu thông nhanh chóng và phòng chống dịch Covid-19.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cùng lãnh đạo sở, ban ngành đã kiểm tra tiến độ thi công 3 dự án giao thông trọng điểm gồm: Dự án Đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; đường Vành đai 3 đi thấp bằng cầu qua hồ Linh Đàm; cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt.
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết, riêng ngành giao thông, trong nhiệm kỳ vừa rồi đã dành rất nhiều tiền để trả nợ, nhưng hiện nay vẫn đang còn tồn nợ trên 20.000 tỷ đồng.
Ủy ban Tài chính - Ngân sách không đồng tình để Chính phủ mang 4.069 tỉ từ khoản 10.000 tỉ dành cho các dự án quan trọng, thiết yếu để đền bù, giải phóng mặt bằng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
(Khoahocdoisong.vn) - Một thanh niên ở huyện Kiến Thụy - Hải Phòng đang bị xử lý vì ném chai nước làm rạn nứt kính chắn gió xe ô tô đang lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
GS Vũ Trọng Hồng, nguyên Thứ trưởng Bộ Thủy lợi, Chủ tịch Hội Thủy lợi Việt Nam cho rằng, tình trạng lợi dụng phù hiệu xe hộ đê để làm các việc cá nhân đã có từ lâu lắm rồi, nhưng không ai dám nói.