Thời sự

2000 nhân viên y tế đi bộ kêu gọi cùng ngành vượt khó

  • Tác giả : Nhật Hà
Cùng với lễ đi bộ, 2.000 cán bộ, nhân viên, người lao động và sinh viên các trường đại học, cao đẳng khối ngành y tế Cần Thơ còn tham gia quyên góp ủng hộ nhân viên y tế có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 25/2, nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, hàng ngàn nhân viên y tế Cần Thơ đã tham gia đi bộ với chủ đề “Ngành y tế Cần Thơ vượt khó sau đại dịch COVID-19”.

Tham gia buổi lễ đi bộ, diễu hành qua các đường phố trung tâm TP Cần Thơ còn có lãnh đạo HĐND, UBND thành phố;....

2000 nhân viên y tế Cần Thơ đi bộ kêu gọi cùng ngành vượt khó

2000 nhân viên y tế Cần Thơ đi bộ kêu gọi cùng ngành vượt khó

Phát biểu khai mạc lễ đi bộ, Giám đốc Sở Y tế thành phố Cần Thơ Hoàng Quốc Cường cho biết: Đến thời điểm hiện tại, mặc dù đại dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, thành phố Cần Thơ nói riêng và cả nước nói chung đã chuyển sang giai đoạn phục hồi và phát triển, nhưng tác động của đại dịch đến đời sống kinh tế xã hội của người dân vẫn còn rất lớn.

Theo đó, sự ảnh hưởng của đại dịch làm nguồn thu của một số bệnh viện đảm bảo chi thường xuyên giảm, không đảm bảo được chi phí tối thiểu, dẫn đến nhiều đơn vị phải trình Ủy ban nhân dân thành phố xin tạm ứng nguồn kinh phí cải cách tiền lương để chi lương và phụ cấp cho nhân viên.

Dù vậy nhưng cán bộ, nhân viên y tế vẫn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ trong chăm sóc sức khỏe người dân, ghi nhận và biểu dương đóng góp của đội ngũ thầy thuốc trong cuộc chiến chống COVID-19 cũng như trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, ngành cũng như lãnh đạo thành phố đang tìm giải pháp.

Chính vì thế, lễ đi bộ nhằm hôm nay vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân và các doanh nghiệp ủng hộ kinh phí hỗ trợ cho công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế gặp khó khăn sau đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, đẩy mạnh phong trào rèn luyện sức khỏe trong toàn ngành và xã hội.

Lãnh đạo HĐND, UBND... thành phố đi bộ cùng nhân viên y tế

Lãnh đạo HĐND, UBND... thành phố đi bộ cùng nhân viên y tế

“Lãnh đạo ngành Y tế thành phố kêu gọi toàn thể các tổ chức, cá nhân tiếp tục hỗ trợ các nhân viên y tế có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới, mỗi nhân viên y tế phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, chung lòng chung sức giúp đỡ đồng nghiệp của mình. Từ đó, giúp ngành Y tế thành phố có thể tiếp tục vững bước trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân", ông Cường chia sẻ.

Cũng theo ông Cường, năm nay Sở Y tế TP Cần Thơ tổ chức đi bộ với chủ đề "Ngành y tế Cần Thơ vượt khó sau đại dịch COVID-19" với mục tiêu nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện sức khỏe và vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân và các doanh nghiệp ủng hộ kinh phí hỗ trợ cho công chức, viên chức, người lao động ngành y tế Cần Thơ gặp khó khăn sau đại dịch COVID-19.

Theo thông tin từ ban tổ chức buổi lễ đi bộ, hiện nay đã tiếp nhận cho quỹ hỗ trợ trên 1 tỉ đồng, từ các công ty, cơ quan, tổ chức...

Nhật Hà